Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

GẶP GỠ MÙA XUÂN

Những ngày Tết đã qua, khi những cánh mai vàng bắt đầu tàn phai trong sân vườn nhà, tôi lại bâng khuâng nhớ đến những câu cuối cùng trong bài kệ nổi tiếng "Cáo tật thị chúng" của Thiền sư Mãn Giác :
Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận
Đình tiền tạc dạ nhất chi mai
( "Chớ bảo xuân tàn hoa rụng hết, Đêm qua sân trước một cành mai " Thiền sư Thích Thanh Từ dịch )
Rõ ràng không phải Xuân đã tàn. "Tàn" chỉ là một khái niệm, nếu trong lòng ta vẫn còn thấy Xuân thì mùa Xuân vẫn còn đó trong không gian.
Mồng 10 tháng giêng, sau khi cúng khai trương cho có lệ chứ thật sự trong ngành nghề tôi đang làm, không có năm nào mà trước rằm tháng giêng thợ thầy trở lại làm việc đầy đủ, hay bởi người Việt Nam ta vẫn còn ảnh hưởng quan niệm "Tháng giêng là tháng ăn chơi"..? Sau những ngày nghỉ Tết khá dài, trước khi trở lại làm việc, cũng cần có những "kích hoạt" cho "nóng máy".
Tôi gọi cho Sơn nhắc đến một cuộc viếng thăm mà chúng tôi đã dự định đi nhưng chưa thực hiện được. Đầu tiên là đến thăm vợ chồng họa sĩ Trịnh Thanh Tùng khi tình cờ tôi đọc được một tin đăng trên báo Thanh Niên "Cách xả stress của họa sĩ Trịnh Thanh Tùng" ( ngày 4//1/2012 )

Hình ảnh : thanhnien.com.vn

Theo địa chỉ ở đây, chúng tôi tìm đến thăm vợ chồng anh vào buổi chiều. Cũng hơn 15 năm rồi tôi không gặp lại họa sĩ từ ngày anh triển lãm tại Gallery TS. Năm 2008 anh triển lãm lần cuối cùng sau 50 năm cầm cọ tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố với chủ đề "Trò chơi ký ức" khi thị lực của anh ngày càng yếu dần. Gần đây, vì mắt mờ anh không đi đâu nữa, bà xã sợ anh ở nhà mãi sinh ra trầm cảm nên muốn mở quán ăn sáng để bạn bè thân hữu lui tới cho anh vui.
Địa chỉ hơi khó tìm, Sơn phải gọi điện thoại cho anh để hỏi đường. Anh ra tận cổng đón chúng tôi. Anh nheo nheo mắt nhìn tôi, nói "Thấy em rất quen nhưng anh không nhớ ra". Khi Sơn nhắc đến "Gallery LS, TS"... Anh reo lên một tiếng rồi nắm chặt tay tôi cuống quít mời vào nhà. Chị Thúy, vợ anh cũng tất tả từ trong bếp chạy ra. Chị vẫn còn rất trẻ và đẹp đến nỗi chúng tôi phải trầm trồ. Tôi nói với chị "Các ông họa sĩ thường là có vợ đẹp. Em nhớ những cặp đôi đẹp thường đến Gallery LS ngày ấy như chị và anh Thanh Tùng, các họa sĩ Đỗ Quang Em, họa sĩ Lâm Triết và vợ, hay chị Nga Gallery Blue Space và họa sĩ Trần Trung Tín".
Quán Bún Mọc của anh chị chỉ mở vào buổi sáng đến 10 g. Vậy mà khi chúng tôi đến, chị cũng vẫn làm 2 tô nóng hổi rất ngon mời ăn. Khu vườn nhỏ buổi sáng là nơi bày quán ăn, chị khoe các tác phẩm trang trí của chị từ những gánh hàng hoa cúc, cây ớt đỏ, nhành đào, chậu hướng dương và chị đùa "Cái sân nhỏ nhưng chẳng khác nào "đường hoa Nguyễn Huệ", khách đến là chụp hình đó!" Nhìn anh chị lăng xăng đón khách nhiệt tình, tôi thật cảm động.
Ngắm những bức tranh tuyệt đẹp trong phòng khách nhà anh, tôi lại nhớ rất nhiều đến thời gian làm việc ở phòng tranh. Mắt mờ dần, anh không vẽ nữa nhưng bàn tay nghệ sĩ không thể nằm yên, anh quay qua nặn tượng. Anh khoe những bức tượng Trịnh Công Sơn, Bùi Giáng, tượng người phụ nữ Tây nguyên đeo gùi lên non. Câu chuyện lan man từ những triển lãm ngày xưa, đến vùng cao nguyên Ban Mê Thuột cùng những người dân tộc Tây nguyên và những sinh hoạt văn hóa cồng chiêng nay đang dần phai nhạt.
Chỉ tiếc vì không đem theo camera nên tôi không chụp hình được anh chị Thanh Tùng và không gian trong phòng khách của anh với những bức tranh sơn dầu và tượng đất đẹp nên ở đây xin mượn hình từ trang thanhnien.com.vn.
Từ giã anh chị, trên đường về lòng tôi cứ thấy bâng khuâng. Sơn an ủi tôi: "Rồi mình sẽ trở lại thăm anh chị. Sơn sẽ chỉ cho chị Thúy làm thêm nhiều món nữa như bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm v.v."

Đường đi Bà Rịa

Mồng 12 âm lịch, tôi lại rủ nhóm "Bảo tàng Tình yêu" đi xa khỏi thành phố bằng xe nhà đến thăm nhà văn, nhà thơ Hồ Ngạc Ngữ ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ lâu tôi chỉ "gặp" anh trên mạng, qua trang web nth.org. Tôi nhắn tin cho anh là tôi sẽ cùng các bạn đến. Sơn gọi cho tôi nhắc nhạc sĩ Ngô Tín đem cây đàn theo. Vậy là từ sáng sớm, chúng tôi rời Sài gòn đi Bà Rịa.







Một quán café trên đường đến Bà Rịa

Anh Hồ Ngạc Ngữ có lẽ cũng khá hồi hộp về cuộc gặp gỡ. Anh không hề biết có nhóm "Bảo tàng Tình yêu" đi cùng tôi và "chương trình" mà nhóm đã dự định. Vì sợ tôi không biết đường, trên đường đi anh gửi tin nhắn liên tục "Đến đâu rồi em?" Tôi trả lời "Dạ, Long Thành" Rồi "Ngã ba Mỹ Xuân" "Ngã ba Long Hương". Anh nhắn " Đến ngã ba Long Khánh, rẽ trái, đến cây xăng Ngọc Diệp đường 31 sẽ có người đón".
Đến ngã ba Long Hương, tiện trên đường Ngô Tín muốn ghé thăm nhạc sĩ Trần Quang Lộc, tác giả ca khúc "Về đây nghe em".


Nhạc sĩ Trần Quang Lộc & Ngô Tín

Ngô Tín & Nguyễn Thanh Sơn

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc

Nhạc sĩ Trần Quang Lộc & Ngô Tín
Nguyễn Thanh Sơn - Liên Hoa - Diệu Tâm

Anh Lộc ra tận nơi xe dừng để hướng dẫn chúng tôi vào nhà anh. Đến nhà nhạc sĩ, thấy mùa xuân vẫn rất rạng rỡ với hoa nở tưng bừng trước cổng. Cùng hàn huyên, chụp hình kỷ niệm. Ngô Tín và Thanh Sơn hát cho anh nghe "Bảo tàng Tình yêu", "Hạnh Phúc Đâu Tìm" và "Đừng hỏi vì sao" ( "Số Phận" ). Khi Sơn vừa cất cao giọng hát, Trần Quang Lộc vội vã đứng dậy "Khoan, chờ đã. Phải thu âm ngay các ca khúc này". Vậy là phòng thu âm tại nhà anh được chuẩn bị ngay lập tức để nhạc sĩ Ngô Tín và "họa sĩ hát" Thanh Sơn vào thu. Còn tôi trở thành "cameraman" bất đắc dĩ. Anh Lộc thực hiện khâu thu âm rất nhanh, ngay sau đó nhóm "Bảo tàng Tình yêu" đã được anh tặng 2 dĩa CD "nóng hổi" để nghe trên xe khi tiếp tục trên con đường đi đến nhà Hồ Ngạc Ngữ.
Chúng tôi đến cây xăng Ngọc Diệp theo như hướng dẫn từ xa của anh Ngữ. Bà xã anh ra tận nơi dẫn đường vào nhà. Lần đầu gặp nhau chẳng ai biết ai, tôi phải giới thiệu đoàn cho anh biết. Thấy anh có vẻ ngạc nhiên với những "đồ nghề" lỉnh kỉnh mà chúng tôi đem ra khỏi xe, tôi đùa với anh "Nhóm Bảo tàng Tình yêu đang đi lưu diễn vùng sâu vùng xa phục vụ cho quần chúng đó anh ạ".



Cảnh đồng quê mà anh Hồ Ngạc Ngữ đã từng tả trong những bài thơ của anh nay hiện ra trước mắt chúng tôi thật thơ mộng.
...........
Ngỡ đi lại con đường làng thuở nhỏ
Kĩu kịt tre xanh mát bóng trâu hiền
Anh nhắc khẽ cánh cổng tre ngoài ngõ
Lặng bước vào khu vườn cũ bình yên
............
Một bông hoa dài dại nở không tên
Một cành mận sum suê mùa dâng quả
Những con cá quẫy mình trong hồ cá
Những gốc cây còn in dấu trốn tìm...

( Hai Bài Thơ Tết - Hồ Ngạc Ngữ )


Liên Hoa - Diệu Tâm - Hồ Ngạc Ngữ và bà xã - Nguyễn Thanh Sơn - Ngô Tín

Trong lúc vợ chồng Ngô Tín trò chuyện cùng anh Ngữ, tôi và Sơn đi "khám phá" khu vườn của anh một cách thích thú. Ruộng mía sau nhà anh là nơi chúng tôi chọn để chụp những bức hình có "phông" đẹp theo mắt họa sĩ. Tiếp theo là góc bếp nơi nồi cám heo đang sôi. Rồi đến đàn gà, chú chó vện, bầy mèo con mới đẻ.  Đúng là dưới mắt "dân thành phố", cảnh quê thật là đẹp. Tôi nghĩ có lẽ anh Ngữ ngạc nhiên khi thấy tôi cứ chui ra chui vào .. chuồng heo để chụp hình.






Bà xã anh Hồ Ngạc Ngữ đúng là một bà nội trợ hết sức giỏi giang, đảm đang. Một mình chị chạy ra chạy vào dọn cơm đãi khách, quay vào cho heo gà ăn, rồi lại chạy ra phục vụ nước uống. Bữa trưa chị đãi chúng tôi một nồi lẩu cá điêu hồng tươi rói, với rau sống tươi non hái từ vườn nhà, Chị nói: "bảo đảm rau sạch, không sợ thuốc sát trùng, sâu rầy". Chúng tôi ăn bữa trưa ngon lành ngoài vườn, dưới tàng cây vú sữa. Không khí đồng quê mát rượi dù đang trưa nắng gắt.

 Hồ Ngạc Ngữ - Ngô Tín - Nguyễn Thanh Sơn

Ăn xong, đến phần "biểu diễn văn nghệ phục vụ quần chúng vùng sâu vùng xa". Vì bà xã anh Ngữ vẫn còn bận tíu tít với việc nhà, khán giả chỉ có một mình anh. Dù vậy, chương trình vẫn được biểu diễn một cách nghiêm túc. Thanh Sơn mở màn với bài "ruột" Hạnh Phúc Đâu Tìm, Bảo tàng Tình yêu. Ngô Tín với "Đừng hỏi vì sao". Anh Hồ Ngạc Ngữ thích bài "Đừng hỏi vì sao" ( Số Phận ) nhất. Anh đề nghị tôi đọc thơ nhưng tôi cười "Không chuẩn bị, em không nhớ lắm" và "đẩy" qua anh. Vậy là Hồ Ngạc Ngữ đọc "Mùa Vọng" và "Ngày Yêu Thương" (*). Trong lúc anh Ngữ đọc thơ, Ngô Tín đàn nhè nhẹ nên trông giống như những chương trình đọc thơ trong radio. Tôi lại biến thành "cameraman", theo tôi có lẽ cảnh quay ở đây có vẻ "lý tưởng" nhất khi Ngô Tín hát về "số phận". Sau đó, anh Ngữ hỏi tôi về các bài viết của tôi đã đăng trên trang nhà NTH, như "Hãy Nói Lời Yêu", "Tình Yêu Trong Uyên Ương Gãy Cánh". Và anh Ngô Tín đã hát "The Time Is Now" và "Uyên Ương Gãy Cánh" (**). Tôi nói với các anh "Không cần thu âm, mix professional, Tâm thấy hát live với cây đàn như thế này đã quá hay."




Hát hò xong, mọi người tản ra tứ phía để thư giãn. Chị Liên Hoa lên võng nằm đu đưa dưới bóng mát tàng cây vú sữa. Tôi và Sơn lại xách máy chụp hình đi vòng vòng. Khi quay trở lại, bất ngờ anh Ngữ nói nhỏ "Sẵn gặp đây để anh xem chỉ tay cho". Vậy là nhà thơ biến thành "Lốc cốc tiên sinh". Những lời phán của "tiên sinh" thật lý thú. Cả nhóm ai cũng muốn nhờ anh xem cho một quẻ đầu năm.

Nhóm "Bảo Tàng Tình yêu" chia tay anh chị Hồ Ngạc Ngữ

Cuộc gặp mặt thật vui và đầy tiếng cười nhưng cuộc vui nào rồi cũng tàn. Vì được cười trong không gian thoáng đãng của đồng quê, chúng tôi như không muốn rời nơi này. Chia tay lúc 4.30 chiều. Lại chụp hình kỷ niệm. Không biết bao giờ có dịp quay trở lại nhưng chúng tôi đều tin rằng hôm nay sẽ là một ngày nhớ mãi.

NGUYỄN DIỆU TÂM


3 nhận xét:

  1. nthqn.org

    #RE: Gặp gỡ đầu Xuân — Cao Ngọc Bông 05.02.2012 14:34
    Bà thầy bói đoán mơ giải mộng đầu năm nay gặp "cung di" nên không ngồi yên coi qủe bói bài há- Nhờ đọc bài phóng sự NB biết thêm 1 phần đời sống rất đạm bac của đa số các nghệ sĩ. DT biết 2 năm trước ví kẹt business mà bỏ lỡ chuyến công tác thiện nguyện trên con tàu Mercy hospital shịp & mất cơ hội theo GNT đến thăm gia đình anh HNNgữ cùng 1 số anh chị em đồng hương

    # Gửi Diệu Tâm — Hồ Ngạc Ngữ 05.02.2012 18:41
    Diệu Tâm thân,
    Anh đọc xong bài viết của em với tâm trạng vui và cảm động.Bà xã anh nói cô ấy viết tế nhị và hay như một nhà văn ! Chị còn đòi đãi em nhiều món ngon như cháo gà, xôi đậu...nếu em và các bạn có dịp lại xuống chơi.
    Tiếc là thời gian đến thăm ngắn quá nên "lốc cốc tiên sinh" không 'phán' được nhiều.
    Cao Ngọc Bông nói năm nay em có thân nhập Thiên Di , chắc đúng đấy.
    Cảm ơn em và các bạn đã bỏ thời gian đến thăm nhà

    # Gửi Diệu Tâm — Lê Xuân Tiến 05.02.2012 18:46
    Ngày xuân đi chơi là quá sướng mà kể lại chuyện đi chơi cho bạn bè nghe thì người xem càng vui lây.Mình với HNN là bạn thân từ năm học lớp sáu,lớp bảy,mình đã nhiều lần đến thăm bạn ở xã Nghĩa Thành nhưng nghe Diệu Tâm kể lại mình có cảm tưởng như cảnh thần tiên.Nói thật là cuộc sống của HNN rất khó khăn và quả thật “cơm áo không đùa với khách thơ “ nên bạn mình “ngày ba buổi vỗ bụng rau bình bịch “.Cảm ơn bài viết của Diệu Tâm.
    LÊ XUÂN TIẾN

    # Gửi anh Hồ Ngạc Ngữ — Ngô Đình Hải 05.02.2012 20:45
    Anh Ngữ cứ nói với chị là để dành món cháo gà và xôi đậu không sợ ế đâu , chuyến sau DT có đi nhất định NĐH sẽ xin ké theo mà nếu không được thì NĐH cũng "mò" ra nhà anh ( theo mấy tấm hình !!!) là tới thôi mà . Chuẩn bị tinh thần nhe!
    Mà phải có nhậu nữa mới vui . Được không anh ?

    # GỬI NGUYỄN DIỆU TÂM — Trần Dzạ Lữ 05.02.2012 21:00
    Bài viết về chuyến đi của nhóm BTTT của Tâm rất hay.Anh là " nhân" mà khi đi Tâm không rủ.Tệ rứa?

    # RE: Gặp Gỡ Mùa Xuân — Nguyễn Diệu Tâm 05.02.2012 21:21
    Ngọc Bông ơi! "Thầy" Đoán Mơ Giải Mộng kỳ này gặp Lốc cốc tiên sinh xem chỉ tay hay quá nên xin tự nguyện .. rút lui. Vui khi thầy phán năm nay mình có chuyến đi xa. Không biết đi đâu nhưng chắc là xa hơn .. Bà Rịa :-) Mình nghĩ bụng nếu đúng thì nhất định phải đi thăm thầy một lần nữa. Bây giờ biết đường rồi, bao giờ Ngọc Bông về VN mình sẽ rủ đi nha! Hôm nay lại có một cuộc họp mặt với nhóm Hồng Hạnh & những người bạn từ Hội An vào. Hoàng Lan hát Hoa Vàng Mấy Độ ( TCS ) và Hồng Hạnh với Em Bây Giờ Mắt Biếc ( NT ) thật tuyệt vời. Nguyễn Thanh Sơn được các ca sĩ nữ đánh giá là giọng ca nam hiếm quý. Tối mai, có một quán cafe ở SGN khai trương với chương trình nhạc chủ đề Từ Công Phụng - Vũ Thành An, họ sẽ giới thiệu nhạc Ngô Tín.

    Trả lờiXóa
  2. # Gửi anh Hồ Ngạc Ngữ — Nguyễn Diệu Tâm 05.02.2012 21:33
    Em và các bạn cảm ơn tấm lòng hiếu khách của chị nhà và anh. Hôm qua nồi lẩu ngon như thế thì cháo gà và xôi đậu chị làm nhất định là ngon rồi. Anh có tin là hôm nay Sơn rủ .. mai đi Bà Rịa nữa không? Vì Sơn nói vui quá! Nhưng phải làm việc rồi, hết Tết rồi anh à.
    Chiều nay ngồi xem video quay buổi biểu diễn văn nghệ hôm qua mọi người khen nức nở vì .. cảnh quay vườn nhà anh và thiên nhiên đẹp quá ( có lẽ do "tài nghệ" của cameraman ;-) vườn nhà anh có gì em quay nấy! ) Sơn nói phải chi anh HNN xem được cái video này. Để xem có cách nào, thế nào cũng phải gửi cho anh. Gửi lời thăm chị, các bạn đều phục lăn chị, không chỉ mình em đâu!

    # Gửi anh Lê Xuân Tiến — Nguyễn Diệu Tâm 05.02.2012 21:55
    Cảm ơn anh và rất vui vì thấy anh vui lây khi đọc Gặp Gỡ Mùa Xuân. Đi chơi thì phải vui rồi anh à. Nhưng thật tình là anh HNN làm cho DT và nhóm rất cảm động. Đã biết anh ấy thường gửi bài bằng điện thoại di động, khi truy cập web anh không xem được hình và không nghe được nhạc gửi qua đường link. Đó chính là một trong những nguyên nhân vì sao nhóm BTTY mang cả cây đàn đem theo hát tại chỗ cho anh nghe. Đối với DT và các bạn, năm mới đã khởi đầu bằng một vài chuyện vui có tính "lây lan". Mong niềm vui đến với tất cả các bạn trong trang nhà. Đang mùa xuân, mọi chuyện đều có quyền hy vọng phải không ạ?

    # Gửi anh Ngô Đình Hải — Nguyễn Diệu Tâm 05.02.2012 22:07
    Chưa biết bao giờ nhưng lần sau có đi DT sẽ rủ anh đi. Nếu anh không chờ được thì DT sẽ chuyển tin nhắn chỉ đường từ anh HNN đến máy di động của anh. Cũng gần hơn .. chục tin nhắn. Nhưng có đi DT đề nghị anh đừng rủ nhậu vì anh HNN bị suy tim không được uống rượu. Nhớ đó nha!

    # Gửi anh Trần Dzạ Lữ — Nguyễn Diệu Tâm 05.02.2012 22:16
    Hồi nào đến giờ chưa có ai dám nói Tâm "tệ", nay bị cái "nhân" chê rồi :sad: Nhưng anh nghĩ xem, xe nhà chỉ có 5 chỗ, trước 2, sau nhét 3, anh ngồi chỗ nào bây giờ mà dám mời anh :D Hoặc lần sau Tâm làm tài xế thì anh nhớ mua bảo hiểm nhân mạng trước nha.
    Nói đùa chứ có dịp Tâm sẽ mời anh & NĐH liền. Cảm ơn anh đã đọc GGMX.

    # GỬI NGUYỄN DIỆU TÂM — Trần Dzạ Lữ 06.02.2012 05:07
    Người Huế nói "lẫy" một chút cho vui mà Tâm.
    vì l lần không được nghe trình bày bản nhạc
    BTTT anh đã tiếc hùi hụi rồi bởi một chuyện xảy ra bất ngờ.Sau mồng 3 thì anh rảnh cả tuần mới đi làm.Lại tiếc nữa vì nhóm BTTT ghé nhà Trần Quang Lộc-người bạn đã lâu không gặp.Thông cảm nhé Tâm.
    Năm mới chúc em và gia đình thật yên bình
    và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  3. # Gặp Gỡ Mùa Xuân — Nguyễn Thu Trang 06.02.2012 10:40
    Chị Diệu Tâm ơi! Nhờ chị mà TT mới biết được anh Ngạc Ngữ đó nha...biết mặt anh nè, biết bà xã anh nữa nè, rồi biết nhà nữa chứ...nếu ở gần thì TT đã gửi rượu nho cho anh rồi anh Ngữ há? hihi...đúng là nơi ở của anh yên bình quá, trong lành quá...nên thơ của anh hầu như lúc nào cũng đầy chất dung dị của quê hương...Chị Diệu Tâm ăn Tết dzui quá còn gì. Chúc chị luôn vui vì được "Du Xuân" nhiều.

    # RE: Gặp Gỡ Mùa Xuân — Hà Xưa 06.02.2012 13:25
    Thôi khi nào anh Lữ với Tâm đi uống cà phê là huề cả làng, và nhớ kêu cho mình một ly nhiều sửa ít ca phê với nghe :P
    Anh HNN ơi, anh lấy email của H nơi Tâm, H muốn hỏi thăm anh việc này một chút.

    # RE: Gặp Gỡ Mùa Xuân — Đào Thanh Hòa 06.02.2012 15:36
    Anh Hồ Ngạc Ngữ và Chị Diệu Tâm quí mến! Em thật vui khi đọc và xem hình trong bài. Nhà anh Ngữ đó ha? Thật gần gũi và "Bình định" quá. Con đường đất, những tán cây rộng, chuồng heo, bầy gà. con chó nhớn nhác...sao mà thấy quen thuộc như quê ngoại H thủa nào. Chị Diệu Tâm thật diễm phúc được gặp "Lốc cốc Tiên Sinh" đầu năm. Năm nay chị chắc trúng lớn rồi!
    Chẳng biết ghi cảm nhận gì hơn chúc các anh chị dồi dào sức khỏe, duy trì mãi những ngày vui như đầu xuân nay...

    # RE: Gặp Gỡ Mùa Xuân — Ngô Thanh Vân 06.02.2012 18:10
    Chị DT ơi,
    Chuyến du xuân của nhóm BTTY "hoành tráng" quá xá luôn! Vậy là chị đã chỉ tường tận đường đến nhà anh Ngữ rồi đó:Đến ngã ba Long Khánh, rẽ trái, đến cây xăng Ngọc Diệp đường 31. Tới đây, không cần anh hay chị Ngữ đón nữa mà chỉ cần đưa hết mấy tấm hình để hỏi (có hình gia chủ) thì sẽ được chỉ trúng phóc thôi. Không du xuân kịp thì du hè cũng thú vị lắm đó anh Hải ơi! V chỉ tiếc là ban nhạc lại đông hơn khán giả. Giá như xe nhà của chị DT nhiều được đến... 12 chỗ nhỉ?

    # RE: Gặp Gỡ Mùa Xuân — Phạm Ngọc Dung 06.02.2012 18:28
    Diệu Tâm ơi,
    Diệu Tâm đã có những cuộc gặp gỡ đầu Xuân thú vị quá! Khi nào có chuyến đi tiếp nữa thì kể lại cho mọi người vui lây nha.
    nd

    # RE: Gặp Gỡ Mùa Xuân — Nguyễn Diệu Tâm 07.02.2012 00:35
    Hà ơi, hôm nay lúc đang lưu lạc ở Thủ Đức thì biết tin Hà muốn hỏi "Lốc cốc tiên sinh" chuyện gì đó. Hỏi chuyện gì vậy kìa? Tình duyên gia đạo? Công việc làm ăn? Hay những chuyến đi xa trong năm mới? Théc méc ghê đó :o nhớ email kể nha!

    # RE: Gặp Gỡ Mùa Xuân — Nguyễn Diệu Tâm 07.02.2012 00:52
    Thu Trang, Thanh Hòa, Thanh Vân và Ngọc Dung mến. Cảm ơn các bạn đã đọc và vui lây! Đúng là vui thật, nghĩ lại còn thấy tức cười vì các anh chàng trong nhóm này tiếu lâm hết cỡ. Họ không chỉ hát rất hay mà còn có khiếu "tấu hài" nữa. Hôm nay nhóm còn "kết nạp" thêm vài mạng nữa nên phải chia ra đi 2 xe, một 7 chỗ và một 5 chỗ mới đủ. Chẳng đi đâu xa, cứ được chỗ này chỗ nọ mời đi ăn là đủ "ú" rồi :-)
    Về việc đến thăm tiên sinh, các bạn cứ đi theo đường đã hướng dẫn là đến nơi, có bị lạc thì .. quay lui lại hỏi tiếp, không sao đâu ;-) ! Trên đường, dù có chỉ dẫn từ xa của anh HNN, tụi mình vẫn phải dừng lại hỏi hơn .. chục lần mới ra đó! :P

    Trả lờiXóa