Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2011

ICELAND, MIỀN BĂNG ĐẢO

ICELAND (tiếng Iceland: Ísland), tên chính thức Cộng hòa Iceland (tiếng Iceland: Lýðveldið Ísland), còn có tên gọi khác là Băng Đảo, là một đảo quốc thuộc khu vực châu Âu theo thể chế cộng hòa. Đây là một trong những quốc gia thưa dân nhất thế giới; tính đến tháng 7 năm 2007, dân số của Iceland là 301.931 người, với mật độ dân số 2,93 người/km².
Iceland nằm giáp vòng Cực Bắc nên có khí hậu rất lạnh giá. Tuy nhiên đất nước này lại nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương, nên có rất nhiều núi lửa, suối nước nóng và nguồn địa nhiệt khổng lồ. Iceland cũng có rất nhiều sông băng. Nhờ có dòng hải lưu Gulf Stream chảy gần bên, khí hậu Iceland ôn hòa hơn đôi chút.
Đất nước Iceland được bao phủ bỡi những dòng sông băng suốt quanh năm, nhưng kiến trúc băng do thiên nhiên ban tặng thật hùng vĩ, các loài chim và các loài sinh vật biển khác làm cho du khách không khỏi ngạc nhiên về vùng đất được mệnh danh là Mother Nature. Người Iceland rất hiếu khách và họ muốn chia sẻ cho bạn những thông tin của đất nước mình, nếu bạn quyết định đi du lịch châu Âu thì không nên bỏ qua Iceland.
Những năm gần đây, Iceland ngày càng trở nên thu hút khách du lịch quốc tế. Là một nước Bắc Âu dân cư thưa thớt, Iceland có nhiều quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp như những vùng đồng cỏ yên bình rộng lớn ở thôn quê, những dãy núi cao, những sông băng lớn hay những thác nước hùng vĩ. Tại Iceland, khách du lịch có thể tham gia loại hình nghỉ dưỡng suối nước nóng. Iceland có rất nhiều các dòng suối nước khoáng nóng chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Du lịch sinh thái với những hoạt động như leo núi, trượt tuyết, cưỡi ngựa cũng rất được ưa chuộng.
Khu vực bờ biển của Iceland có khí hậu ôn đới hải dương lạnh. Dòng biển nóng Bắc Đại Tây Dương đã mang đến cho hòn đảo một khí hậu ấm áp hơn so với những nơi khác cũng vĩ độ. Vùng bờ biển Iceland có một mùa đông tương đối dễ chịu, trời nhiều mây còn vào mùa hạ thì mát mẻ và ẩm ướt. Các quần đảo của Iceland có nhiều sự khác biệt. Mùa đông Iceland mang khí hậu lạnh, mùa hè tương đối mát mẻ chỉ có một số vùng mang khí hậu nóng. Đất nước Iceland chào đón bạn quanh năm với những hoạt động vui chơi, giải trí theo mùa.
Tại Iceland các chương trình du lịch được tổ chức thường xuyên cho du khách đến tham quan những dòng sông băng, những núi băng rộng lớn hoặc vào các vùng nhỏ hẹp. Ngoài ra còn có các hoạt động vui chơi giải trí như câu cá, chèo thuyền… 
Với khí hậu quanh năm mát mẻ của Bắc Đại Tây Dương. Iceland có những sinh vật biển khổng lồ. Hàng ngàn du khách quốc tế đã đến đây để được tận mắt chứng kiến những con cá voi khổng lồ bơ lượn.
Látrabjarg là một thiên đường dành cho những người thích chiêm ngưỡng những chú chim. Tại hồ phía tây Iceland có rất loài chim đẹp và quý.
Trên đất nước Iceland một nửa diện tích là cao hơn 400m so với mặt nước biển, còn lại là các khu vực quanh năm bị bao phủ bỡi các sông băng và các hồ.
Các điểm đến :
Reykjavík - Thủ đô của Iceland. Reykjavík nằm ở Tây Nam Iceland bên bờ vịnh Faxaflói. Bờ biển vùng Reykjavík có trưng bằng các bán đảo, vịnh nhỏ, eo biển và các đảo. Dù mang khí hậu Bắc Đại Tây Dương nhưng nơi đây không lạnh lắm. Reykjavík là một thành phố trẻ và năng động. Reykjavík thích hợp cho du khách đến tham gia vào các hoạt động ngoài trời và tham quan các công trình kiến trúc rất Iceland. Reykjavík là cảng quốc tế nối liền Iceland với các quốc gia khác. Đến đây du khách có thể đi bất cứ đâu trên đất nước này.
Từ Reykjavík qua một đường hầm khoảng 7km bạn sẽ đến được phía Tây Iceland. Tham quan Hvalfjörður bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về văn hóa của khu vực, ngắm nhìn những con sông tuyệt đẹp và tham gia vào các hoạt động giải trí của vùng này.
Bắc Iceland là nơi lý tưởng cho du khách tham quan vào mùa đông với vô số nơi đang chờ bạn khám phá. Các môn thể thao mùa đông của Iceland luôn thu hút sự tham gia của du khách.
Nam Iceland là một sự kết hợp độc đáo của thiên nhiên và văn hóa. Miền Nam Iceland luôn thu hút những con người có đâu óc khám phá. Địa hình nơi đây không thuận tiện cho việc đi lại bằng xe. Chính vì thế nơi đây rất thích hợp cho người có đầu óc phiêu lưu.
Đông Iceland là một khu đất đa dạng về hình thái. Phong cảnh thiên nhiên hội tụ đủ cảnh quan của đất nước Iceland như bờ biển, cao nguyên băng, sông băng… Tại Đông Nam của Iceland có một dòng sông băng lớn nhất châu Âu Vatnajökull.
Mua sắm, giá cả :
Tại Iceland mua sắm không diễn ra sôi nỗi như các quốc gia có các khu thương mại sần uất. Tại Iceland hiện nay có các Website mua bán hàng hóa online, khách hàng có thể vào mua hàng ở các site đó với giá không cao và được giao hàng tận nơi. Tại Iceland có các loại đồ cổ, quý khách có thể tìm mua cho mình những món trang sức xa xưa có bán tại Iceland. Các sản phẩm bằng Len của Iceland củng được quan tâm rất nhiều. Thủ đô của Iceland là nơi được xem là nơi có lưu lượng mua sắm lớn nhất trên cả nước. Các cửa hàng đều mở cửa 7 ngày/ tuần nhưng thời gian mở cửa của chúng thường không đồng nhất. Các loại hàng hóa tại Iceland hầu hết được nhập khẩu nên có giá hơi cao.

Reykjavik

Tiu Dropar, một trong những quán cổ nhất của Reykjavik

Tác phẩm mô phỏng theo con tàu Viking

Hallgrímskirkja, nhà thờ Lutheran tại Reykjavik

Hallgrímskirkja-Iceland
Đàn chim trên sông băng lạnh giá
Nhà hàng nổi tiếng ngon và rẻ nhất Reykjavik

Nghệ thuật Graffiti
Cuốn sách đóng băng trong một triển lãm nghệ thuật sắp đặt 



Zohara Nguyễn và con ngựa Icelandic

Hình ảnh: Zohara Nguyễn

3 nhận xét:

  1. Dear my cute niece Zohara, I love the photos from your trip to Europe so much that I have to write about those places so that my vietnamese friends can learn something new. I am asking for your permission to use these beautiful photos. Thank you!

    Trả lờiXóa
  2. Tâm mến, ít có ai (VN) nghĩ đến chuyện du lịch đến đây! có lẽ do tưởng nơi này lạnh lẽo hoang vu chả có gì! mình nghe nói nơi này đặc biệt không có tội phạm, ma túy? nếu vậy thì thật giống "Thiên đường lạnh lẽo"

    Trả lờiXóa
  3. Mỹ nói đúng, có lẽ lạnh lẽo quá và xa nữa, đi du lịch sẽ tốn nhiều tiền nên người VN ít đi. Trong chương trình tour hiện nay mình không thấy trong lịch. Nếu đi thường đoàn đủ người họ mới tổ chức. Cháu gái ở Úc của mình đi tour châu Âu nhiều nước về, nó post hình lên Face Book đẹp quá nên mình mượn hình nó đưa lên. Bài viết về Barcelona, Tây Ban Nha cũng từ chuyến đi đó của cháu. Còn đang nháp mấy bài nữa, vì có sự liên quan với các danh họa mình ái mộ. Thế giới rộng lớn quá. Nhiều con người vĩ đại quá!

    Trả lờiXóa