Thứ Tư, 11 tháng 5, 2011

RỰC RỠ HOA TULIP HÀ LAN

Tulip ngập tràn vườn Keukenhof
Theo: Vietravel/ ngoisao

Khu vườn hoa Keukenhof nằm trong thành phố Lisse, Hà Lan, rộng khoảng 32 ha. Mỗi năm, khu vườn rộng lớn mở cửa từ tháng 4 đến tháng 5 để du khách tới chiêm ngưỡng khoảng bảy triệu bông hoa tulip đủ màu sắc. Năm nay, chủ đề hoa tại đây là 'Nước Đức, đất nước của những vần thơ và những nhà triết học'. Mời các bạn ngắm những bông hoa tươi tắn khoe sắc trong nắng rực rỡ tại vườn Keukenhof.














Theo Wikipeda, Tulip (tên gọi khác: uất kim hương, biến thể: uất kim cương) là một loài hoa có nguồn gốc ở vùng Trung Đông, hiện nay được trồng ở khắp nơi trên thế giới. Hà Lan nổi tiếng là nước xuất khẩu hoa Tulip và có nhiều phong cảnh cánh đồng hoa tuyệt đẹp.
Carolus Clusius, nhà nghiên cứu sinh vật học nổi tiếng của vuờn bách thảo ở Thành Phố Leiden (Hà Lan), được công nhận là người đã có công đem Tulip du nhập vào Hà Lan từ năm 1593. Ông sẽ không làm được điều này nếu không nhờ vào sự giúp đỡ của một người bạn thân - Flemish De Busbecq. Trong thời gian làm sứ giả ở Constantinople - Thổ Nhĩ Kì, Flemish De Busbecq đã từng bị lôi cuốn bởi một loài hoa đẹp được trồng trong các vườn hoa cung điện. Chính ông đã gửi một ít củ giống hoa về cho Clusius để trồng chúng tại vườn hoa Leiden.

4 nhận xét:

  1. Đẹp quá ! trong hình như vậy, nếu còn được ngắm bên ngoài khung cảnh thật thì tuyệt biết chừng nào!
    Mới thấy hoa này màu đen ở blog của Lý Lan, lạ thôi, chả đẹp!

    Trả lờiXóa
  2. Chi Tam, Em da tham vuon hoa nay trong thoi gian lam viec o Belgium. Thong tha em se goi may tam hinh chup hoa, co ca loai hoa mau den nhu Cobamy nhac den ...

    Trả lờiXóa
  3. Thiện ơi, chị nhớ Thiện có gửi cho chị nhiều hình về Holland nhưng chưa có hình hoa. Ngày xưa lúc ba đi Pháp về có đem cái máy bỏ phim lễ hội hoa ở Holland, khi mình xem thì bỏ dĩa phim vào rồi xoay cái cần để xem từng tấm một. Cái máy giống như cái ống nhòm đó, không biết Thiện có nhớ không chứ chị mê lắm...

    Trả lờiXóa
  4. Còn hoa tulip đen, chị lấy được hình trong google, đẹp quá.

    Trả lờiXóa